วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2554

มามะ ไปเที่ยวฮ่องกงแบบ งงๆ กับ Scorpenion Day 1 Part 1

ทริปนี้เป็นทริปที่ 2 ของตัวผมแล้วนะครับ สำหรับการท่องเที่ยวในต่างแดน

ซึ่งผมได้เดินทางกับ หางแดงเช่นเดิมครับ โดยที่จองเป็นไฟลท์เช้า เดินทาง 6.20

ซึ่งผมต้องเดินทางไปที่ สุวรรณภูมิตั้งแต่ ตี3 ครึ่ง

การ check-in รอบนี้คนเยอะมาก เพราะมีไฟลท์เช้าเยอะ ประมาณ ตี 5 เราก็ผ่าน ตม. แล้ว เย้ๆ ถ่ายรูปซักหน่อย

DSC00012 DSC00011

พอขึ้นเครื่องได้ อาเหมยก็หยิบอุปกรณ์ขึ้นมาประจำที่ครับ แล้วก็หลับตลอดการเดินทาง(ไม่ได้ถ่ายรูปเลยอ่ะ)

มารู้ตัวอีกที่เครื่องก็ถึงสนามบิน ชาเลปก๊อก (สะกดถูกไหมหว่า?) ก็เดินมึนๆตามกระแสฝูงชนที่เดินออกมา ผ่าน ตม. แล้วก็จอดแวะรับกระเป๋า ซึ่งช่วงนั้นเลยเดินไปซื้อตั๋ว Airport Express Travel Pass แบบ 2 เที่ยว (คือ ใช้ MTR ได้ไม่จำกัด 3 วัน และ เดินทางโดยAirport Express ได้ 2 เที่ยว ไป-กลับ และยังสามารถใช้แทนบัตร Octopus ไว้ใช้จ่ายอื่นๆได้อีกด้วย)

และแล้วก็มาถึงชานชะลาของ Airport Express

DSC00016 DSC00018

โดยผมนั่ง Airport Express ไปลงที่สถานี Kowloon ซึ่งจะมีรถ Shuttle Bus รอรับเพื่อไปส่งที่โรงแรมอีกทีครับ (สะดวกมาก)

พอดีผมจองโรงแรมไว้ ชื่อ Taisen Guest House ซึ่ง ราคาคืนหละ 400 HK$ ครับ โดยสถานที่อยู๋ติดกับสถานี TST(จิมซาจุ่ย)

DSC00045 DSC00046 DSC00047 DSC00048 DSC00049 DSC00051 DSC00031

เมื่อจัดแจงเอากระเป๋าเข้าทีพักเรียบร้อย ก็ Let ‘s Go! ออกเดินเที่ยว กันดีกว่า แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง งั้นหาอะไร อร่อยๆทานก่อนดีกว่า

DSC00036 DSC00038 DSC00032 DSC00033 DSC00034

พักไว้ที่อาหารก่อนหละกัน เดี่ยวรอติดตามชมกันตอนหน้านะครับ

วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สะพายกระเป๋า ออกไปเที่ยว Singapore ตามใจชอบ Part 4 @ Day 3 (End)

วันที่ 3 ตั้งใจจะตื่นเช้า ออกไปกิน KayaToast ที่ Chinatown แต่ฟ้าไม่เป็นใจ เกิดฝนตกตั้งแต่ 7.00-11.00 น. เลยที่เดียว

CIMG0979 CIMG0978

ทำให้ไม่ได้ออกไปไหนเลย นอนอยู่แต่ในห้องพัก พอฝนหยุดตก จึงรีบ Check Out และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม เสร็จจึงรีบเดินทางไป

Bugis ทันที

CIMG0995 CIMG0986 CIMG0987

เมื่อขึ้นมาจาก สถานี Bugis รีบหา Food Center ทันที เนื่องจาก หิวมากๆ จึงไปเจอ Food Court ที่ Bugis Junction

CIMG0996  CIMG0997CIMG0999

หลังจากได้ทานข้าวชุดใหญ่ ทำให้มีแรงออกไปเดิน shopping ต่อครับ เราจึงไปเดินเล่นด้านล่างของห้างครับ

CIMG1000 CIMG1001 CIMG1002

หลังจากเดินดูของซักพัก ก็ข้ามถนนไปยัง Bugis Street ครับ เพื่อหาซื้อของฝากเพื่อนๆที่เมืองไทยกัน

CIMG1010 CIMG1009

แวะไปสักการะเจ้าแม่กวนอิม ซักหน่อย

CIMG1017 CIMG1016

แล้วรีบเดินทางไปที่ Orchard ต่อ ซึ่งขึ้นจาก สถานี Orchard ก๋เจอห้าง ION พอดีเลย

CIMG1025 CIMG1028 CIMG1032

แต่เนื่องจาก ชีพจรลงเท้ามา 3 วันติดทำให้ไม่สามารถเดินต่อได้ จึงรีบกลับมานั่งพักที่ Lobby ที่โรงแรม พให้หายเมื่อย ก็รีบรับกระเป๋า

แล้วขึ้น MRT ไปที่ Changi Airport ทันที

CIMG1070 CIMG1056 CIMG1057 CIMG1058 CIMG1059

เรารอ Check-in ที่ Terminal 2 (แต่ AirAsia เค้า Check-in กันที่ Termanal 1) กว่าจะรู้ตัวว่า ผิด Terminal ก็ปาเข้าไป จะ 2 ทุ่มแล้ว

ซึ่งเวลาเครื่องขึ้นบินคือ20.40 >.< วิ่งไม่คิดชีวิตเลยครับ

หลังจากมาถึง Terminal 1 ก็รีบ Check-in แล้วรีบวิ่งไปที่ Gate D37 ไกลพอดู >.<

CIMG1077 CIMG1076

นั่งรอเครื่องประมาณ 10 นาที เครื่องก็มาเทียบเรียบร้อย

CIMG1078CIMG1080  CIMG1079

Bye Bye Singapore แล้วพบกันใหม่ครับ ^^

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชมครับ ไว้ทริปต่อไปผมจะพาไปเที่ยวที่ไหน รอติดตามชมกันนะครับ