วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

สะพายกระเป๋า ออกไปเที่ยว Singapore ตามใจชอบ Part 1 # Day 1

หลังจากที่เมื่อคืน ไม่ได้หลับไม่ได้นอน เพราะตอนเช้า วุ่นวายกับการจอง

โรงแรม(ใครอย่างเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะครับ จอง 1 วันก่อนเดินทางเนี้ย)  จองตั๋วเข้า USS(Universal Studio Singapore)

ตื่นเช้าเวลา 7.00(ที่จริงตั้งปลุกตั้งแต่ ตี 5 แต่ด้วยความที่เพิ่งจะหลับตอนตี 4 เลยกด Snooz ซะหลายครั้ง) จัดการอาบน้ำ

ตรวจกระเป๋าเดินทาง ว่าอุปกรณ์เรียบร้อย พร้อมออกเดินทาง ผจญภัยในต่างแดนครั้งแรกแบบไม่ผึ่งทัวร์

8.00 เดินทางออกจาก อพาร์ทเมนต์ โดย Texi ซึ่งเดินทางไป สุวรรณภูมิใช้เวลา 1 ชม. (ก็แหงหละ วันพฤหัส เค้ายังทำงานกันอยู่เลย)

เวลา 9.00 ถึงสุวรรณภูมิ เลยรีบวิ่งไป Check-in

CIMG0560 CIMG0562

หลังจาก Check-in เป็นที่เรียบร้อย ก็รีบผ่าน Passport Control เพื่อเข้า ตม. ทันที หลังจากผ่าน ตม. มาก็จะเจอจุดบังคับให้ถ่ายรูปครับ

(ผมเห็นทุก review ต้องถ่ายเลยคิดว่าเป็นมุมบังคับ)

CIMG0564 CIMG0565

หลังจากผ่านตรงนี้เสร็จ ก็แวะชมของ รายทางไปเรื่อยๆครับ ซึ่งเดินได้ซักพักก็มาถึง Gate แล้วครับ

CIMG0566 CIMG0567

สภาพอากาศครับ ฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ (คิดในใจว่า ขอให้สิงค์โปรท้องฟ้าโปร่งด้วยเถอะ)

CIMG0570 CIMG0589 CIMG0587

เวลา 10.45 ได้เวลาขึ้นบินแล้วครับ ผมบินกับ สายการบิน Air Asia Flight FD3503 BKK-SIN วันที่ 01 ก.ค 2010 ครับ

CIMG0591 CIMG0592 CIMG0594

CIMG0597 CIMG0599 CIMG0604

ได้เวลาเขียนใบ immigration แล้วครับ

เวลา 14.05น.(ตามเวลา สิงค์โปร) ได้มาถึงสนามบินนานาชาติ Changi Airport (ว้าว ท้องฟ้าโปร่ง)

CIMG0617 CIMG0619 CIMG0620

เมื่อลงจากเครื่องบินเสร็จ ก็ เตรียมเข้า immigration ที่ T1 ได้เลยครับ

หลังจากผ่าน ตม. มาได้ก็มารับกระเป๋า แล้วเดินทางไป T2 ด้วย Monorall ครับ

CIMG0632 CIMG0636 CIMG0643

หลังจากมาถึง T2 ก็ตรงดิ่งมายัง สถานี MRT Changi Airport ก่อนเลยครับ เมื่อเดินทางมาถึง ก็แวะซื้อ Singapore Tourist Pass

แบบ 3 Day ซะหน่อย

CIMG0663 CIMG0670 CIMG0669

เมื่อขึ้น MRT แล้ว ให้ลงที่สถานี Tanah Merah ครับ เพื่อเปลี่ยนสาย(ปล. ลงทางฝั่งที่เขียนว่าไป Joo Koon นะ)

CIMG0678 CIMG0679

ต่อมาเตรียมเข้าที่พักครับ ซึ่งผมจองไว้ที่ Hotel 81 Osaka ซึ่งอยู่ใกล้ๆ MRT Outram พอดี ดันนั้นผมนั่ง MRT สายนี้ไปต่อครับ

และจะลงที่สถานี Outram ครับ เมื่อลงมาเสร็จ เดินข้ามสะพานลอย และเดินต่อมาอีก ประมาณ 300 เมตร ข้ามแยก

(เวลาข้ามถนน อย่าลืมกดปุ่มด้วยหละ) ก็จะเจอโรงแรมอยู่ทางซ้ายมือแล้วครับ

CIMG0682 CIMG0683 CIMG0685 CIMG0686CIMG0687

Part 2 >>>>> http://scorpenion.blogspot.com/2010/07/singapore-part-2-day-1.html